• Home
  • Blog
  • Tin tức
Chien-luoc-marketing-hoan-haoo

Chiến lược Marketing đâu là bí quyết để thành công?

Tuấn là một người yêu thích kinh doanh, từng tham gia rất nhiều chiến lược Marketing plan. Và giúp cho công ty từng bước đẩy mạnh, phát triển thương hiệu sản phẩm đến với khách hàng hơn. Bí quyết ở đây là gì? Đừng bỏ lỡ thông tin quan trọng ngay dưới đây nhé!

Khái niệm hiện tại về chiến lược Marketing

Chien-luoc-marketing-hoan-hao
7 bước quan trọng để xây dựng chiến lược Marketing

Đầu tiên Tuấn đi sâu tìm hiểu về khái niệm Marketing plan là gì? Đó chính là kế hoạch marketing dẫn dắt hoạt động tiếp thị của cá nhân, doanh nghiệp theo các thời kỳ khác nhau. Đây chính là điều sẽ làm thu hút, tối ưu và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành tệp khách hàng của mình.

Tuấn còn nhận thấy Marketing plan chính là một bản kế hoạch cụ thể các chiến lược. Từ đó thực hiện, theo dõi các chiến dịch chiến lược marketing của mình trong một khoảng thời gian nhất định. Tuấn đã vạch ra 7 bước vô cùng quan trọng để tạo nên thành công đó là:

Bước 1: Mục tiêu lập chiến lược marketing cần được xác định rõ.

Bước này Tuấn đi sâu vào mục tiêu đặt ra, điều cần đạt được cụ thể, đích đến là đâu.Tất cả đều được đưa ra trong một khoảng thời gian cụ thể kể cả ngắn hay dài. Mục tiêu này Tuấn nêu ra rất cụ thể, chi tiết và áp dụng theo mô hình SMART đặt ra mục tiêu đó. Mô hình này dựa trên 5 tiêu chí bao gồm:

  • Tiêu chí Specific(cụ thể).
  • Tiêu chí Measurable (Tiêu chí này có thể Đo lường được).
  • Tiêu chí Actionable (Tính Khả thi).
  • Tiêu chí Relevant (Sự Liên quan).
  • Tiêu chí Time-Bound (Thời hạn để đạt được mục tiêu).
chien-luoc-marketing
Bước 1: xác định mục tiêu chiến lược Marketing

Bước 2: Đi sâu vào phân tích customer insight

Tuấn cho biết: “Phân tích customer insight cụ thể, hiệu quả có thể nhắm đúng vào nhu cầu khách hàng, từ đó thu hút một cách nhẹ nhàng và chuyển đổi thành công”. Thông qua việc tìm hiểu customer insight, bạn sẽ xác định được chiến lược Marketing cụ thể cho sản phẩm sao cho hấp dẫn khách hàng nhất có thể.

chien-luoc-marketing
Bước 2 phân tích Customer insight

Bước 3: Phân tích mô hình SWOT của chiến lược Marketing

Đây là mô hình phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức. Ở bước này Tuấn đi sâu phân tích mô hình SWOT, từ đó đẩy mạnh chiến lược Marketing điểm mạnh của sản phẩm, hạn chế các điểm yếu. Đổng thời tìm hiểu các yếu tố bên trong và bên ngoài để tìm ra cơ hội trong thời điểm này. Nhận định được các thách thức phải gặp ở tương lai và lên phương án dự phòng.

Tuấn còn nhấn mạnh: “ Nhờ phân tích mô hình SWOT mà hiểu về đối thủ hơn và tìm ra được lợi thế để cạnh tranh với các đối thủ của mình”. 

chien-luoc-marketing
Bước 3 mô hình SWOT

Bước 4: Thực hiện xây dựng một chiến lược Marketing tổng thể.

Từ những bước trên khi đã có một mục tiêu cụ thể, tệp khách hàng tiềm năng rõ ràng. Bước tiếp theo cần làm đó là xây dựng một chiến lược Marketing tổng thể. Mục đích của bước này chính là hiểu rõ khách hàng mục tiêu là ai, vấn đề gặp phải là gì và nhu cầu đáp ứng ra sao?

chien-luoc-marketing
Xây dựng chiến lược tổng thể Marketing như thế nào?

Theo kinh nghiệm bản thân của Tuần thì thường có 4 chiến lược Marketing thường áp dụng rất hiệu quả đó là: 

  • Chiến lược Marketing với phương hướng khác biệt hóa.
  • Chiến lược Marketing dạng định vị.
  • Chiến lược với dạng chu kỳ sản phẩm.
  • Chiến lược theo người dẫn đầu, người thách thức và người theo sau với thị trường.

Bước 5: Bước thiết lập Marketing KPI.

Thiết lập Marketing KPI chính là khi đo lường lại các chỉ số KPI đó. Chỉ số đó đã giúp Tuấn nắm bắt được các hiệu quả hoạt động trong chiến dịch Marketing đó. Đây chính là bước quan trọng cho quá trình xây dựng Marketing plan.

Tuấn điềm đạm chia sẻ: “Marketing KPI sẽ giúp bạn hiểu được kênh nào đang có hiệu quả hoạt động tốt nhất. Đánh giá được chiến dịch quảng cáo nào cần tối ưu, từ khóa mục tiêu tăng giảm thứ hạng ra sao? Từ đó bạn sẽ biết được làm gì để điều chỉnh và xây dựng chiến lược Marketing phù hợp hơn”. 

Thiet-lap-marketing-kpi
Thiết lập Marketing KPI

Bước 6: Xác lập lại ngân sách cho các chiến lược marketing.

Bước này là bước thống kê khoảng tiền có thể chi trả chi phí cho toàn bộ chiến lược Marketing. Thiết lập được ngân sách cụ thể bạn sẽ ngay lập tức tính toán được những khoản tiền bỏ ra cần thiết. Các chi phí thường gồm có:

  • Chi phí cho chiến dịch hiện tại đang chạy: Chiến dịch PPC, chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội… tất cả đều phải tính ra chi phí cụ thể.
  • Chi phí cho các phần mềm, công cụ là các công cụ cải thiện hoặc tối ưu.
  • Chi phí cho thiết kế đồ họa, công cụ nghiên cứu từ khóa, phần mềm quản lý… chính là chi phí chiến dịch marketing.

Ngoài các chi phí trên Tuấn còn cho biết bạn cần phải có thêm một khoản chi phí cho đào tạo. Có thể là đào tạo trực tuyến, các buổi hội thảo, hội nghị, bổ sung kinh nghiệm kiến thức cho đội ngũ nhân viên.

Chien-dich-marketing
Bước 6 xác định ngân sách cho chiến dịch Marketing

Bước 7: Bước cuối cùng là xây dựng kế hoạch thực chiến hành động (Action Plan).

Bước này mọi thứ đã có kế hoạch, chỉ cần trả lời những câu hỏi sau và thực chiến thôi.

  • Các chiến dịch Marketing cần triển khai là gì?
  • Để đạt được mục tiêu thì các đầu công việc chính cần là gì? Ai là người phụ trách từng đầu công việc đó?
  • Thời gian hoàn thành các công việc cụ thể đó?
ke-hoach-marketing
Xây dựng kế hoạch thành động

Trên đây là kiến thức về lập một kế hoạch chiến lược Marketing mà Tuấn chia sẻ. Tất cả đều là những kinh nghiệm chắt lọc sau nhiều lần thực chiến và gặt hái những thành công đáng kể. Tuấn cười nói: “ Bạn chỉ cần xác định rõ ràng các bước, phân tích chuẩn là bạn đã thành công một nửa trong kế hoạch Marketing đó”. Nếu bạn còn những điều thắc mắc nào muốn hỏi thêm, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.

 

Grandhousing hay GHS được biết đến là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Quản lý đầu tư Grand Housing, luôn lắng nghe và thấu hiểu để sẵn sàng mang tới những giải pháp cho riêng bạn với bất động sản của mình. Không có giải pháp hoàn hảo, chỉ có giải pháp phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Download document

Enter your email before downloading this document

So sánh