kinh-doanh-shop-house

Nhà phố thương mại là gì? Ưu nhược điểm khi đầu tư nhà phố thương mại

Nhà phố thương mại là gì? Khái niệm này nhiều người còn đang mơ hồ và chưa hiểu rõ. Ở bài viết này Grand Housing xin được đưa ra khái niệm và những thông tin về lĩnh vực này.

Khái niệm hiện nay về nhà phố thương mại là gì?

nha-pho-thuong-mai-la-gi
Nhà phố thương mại nguồn cung đang khan hiếm

Nhà phố thương mại hay còn gọi là shophouse được gọi là mô hình nhà đất hiện đại. Đây chính là các căn hộ được kết hợp với các cửa hàng thương mại. Đây là hình thức bất động sản khá phổ biến và lâu đời trên thế giới. Còn ở Việt Nam mới được biết đến vài năm gần đây, và hiện tại nó chính là xu hướng nhà đất đầu tư nhất.

Hiện tại hình thức nhà phố thương mại tại các quốc gia châu Á đang vô cùng phát triển. Trong đó được kể đến như: Singapore với dãy phố Geylang, Malaysia có ở Penang, Malacca… Tất cả đã chứng minh được nhà phố thương mại là gì mà mang lại một cơn sóng khổng lồ như vậy.

Ở tại Việt Nam làn sóng nhà phố thương mại những năm gần đây vô cùng mạnh mẽ. Khi mà nhiều lĩnh vực đầu tư đều bị ảnh hưởng thậm chí khủng hoảng vì dịch Covid 19. Thì ngành bất động sản nói chung và Shophouse nói riêng đều vẫn mang lại lợi nhuận, sinh lời rất tốt.

Nhà phố thương mại thường có mặt ở các vị trí có nhiều lợi thế về cả dân cư, giao thông, cơ sở hạ tầng. Đồng thời theo từng loại hình sở hữu nhà phố thương mại là gì mà có được sổ đỏ vĩnh viễn hay theo năm. Chính vì vậy đầu tư shophouse giúp nhà đầu tư có thể nắm bắt được nhiều nguồn lợi nhuận từ đó.

Ưu điểm của nhà phố thương mại đang có là gì?

Trung tâm của trung tâm chính là vị trí của nhà phố thương mại

Shophouse thường nằm ở tầng mặt tiền, mặt đường chính, đây chính là nơi đông người qua lại. Chính vì thế mà các căn shophouse sẽ có được một lượng khách tiềm năng từ chính khu đô thị đó. Từ đó việc kinh doanh hay cho thuê lại đều dễ dàng, dòng lợi nhuận đầu tư ngày càng tốt hơn. 

Shophouse có ưu điểm số lượng hạn chế 

Mục đích chính của shophouse là phục vụ cư dân của dự án đó nên số lượng sản phẩm cũng ít hơn so với các hàng mục khác. Chung cư, biệt thự, liền kề và các dự án khác sẽ được phân bổ nhiều hơn. Số lượng shophouse chiếm từ 2-3% trên tổng số lượng sản phẩm. Chính vì vậy vị trí đẹp, số lượng ít đã làm nhà phố thương mại trở nên khan hiếm.

nha-pho-thuong-mai-la-gi
Ưu điểm của shophouse vô cùng thông dụng

Thiết kế vô cùng tiện lợi, thông minh, hiện đại

Thiết kế nhà phố thương mại là gì mà thu hút được nhiều khách hàng đến vậy. Shophouse xây dựng từ 2 tầng trở lên nên có nhiều chức năng linh hoạt, nhà đầu tư có thể tùy biến điều chỉnh:

  • Mở cửa hàng kinh doanh: Shophouse chính là địa điểm đẹp để có thể kinh doanh mở cửa hàng. Đây là khu trung tâm tập trung nhiều dân cư sinh sống, cửa hàng cũng dễ dàng sinh lời.
  • Đầu tư cho thuê văn phòng: Ưu điểm ở nhà phố thương mại là gì? Chính là thiết kế đẹp, mặt đường lớn, thuận tiện giao thông. Vì vậy hoàn toàn đáp ứng tốt các tiêu chí làm văn phòng đại diện cho công ty lớn, làm văn phòng cho công ty vừa và nhỏ…
  • Ngoài ra các thiết kế vô cùng thích hợp cho việc chia phòng nhỏ ra để cho thuê nghỉ dưỡng. 

Shophouse là trung tâm tiện ích di chuyển vô cùng thuận tiện

Giao thông là vấn đề quan trọng bởi mỗi một cửa hàng kinh doanh, mua bán. Chính vì vậy shophouse thường xây dựng tại nơi có giao thông vô cùng thuận lợi. Nơi đó có thể gần lối lên xuống tại chung cư hoặc dễ dàng dừng đỗ xe để khách hàng dễ dàng mua sắm. 

Các ưu đãi nhà phố thương mại là gì để cư dân không nằm trong khu đô thị có thể di chuyển dễ dàng. Đó chính là bố trí ưu ái có một bãi đỗ xe ngay ở cửa hàng. 

nha-pho-thuong-mai-la-gi
Các ưu điểm tuyệt vời mà shophouse sở hữu

Ưu điểm thanh khoản tốt, cho thuê doanh thu cao, giá trị tài sản tăng cao

Shophouse gần đây được yêu thích cũng do có tính thanh khoản cao. Bởi vì từ vị trí, thiết kế đến giá cả đều có thể yên tâm thanh khoản tốt, dễ dàng cho thuê, mua bán. Đồng thời giá cả cho thuê của shophouse khá cao mang lại doanh thu tốt cho chủ nhân. Tỷ lệ khai thác của các căn nhà phố thương mại khoảng 8 – 12 %/ 1 năm.

Nếu tự kinh doanh, mở cửa hàng hay siêu thị thì lãi vốn của shophouse còn gia tăng nhiều hơn nữa. Ưu điểm của nhà phố thương mại ở đây là gì? Chính là giúp bạn có một mặt bằng bán hàng cực tốt mà không cần lo lắng về chi phí thuê mặt bằng.

Nhược điểm của nhà phố thương mại đang có 

Shophouse có nhiều ưu điểm những bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm. Trong đó có thể kể đến đó là:

  • Giá Shophouse: Đây chính là vấn đề quan trọng của bất cứ một dự án Bất động sản nào. Bởi vì shophouse khan hiếm, vị trí tốt nên giá sẽ cao hơn các loại hình bất động sản khác như liền kề, biệt thự.
  • Về các cộng đồng: Khi mua một shophouse nào bạn cần phải chú đến địa điểm nơi dân cư đông đảo. Điều đó sẽ giúp nhà phố thương mại phát triển tốt, giá trị tài sản cũng từ đó được tăng lên.
  • Về quyền sở hữu: Sở hữu của nhà phố thương mại thường theo 2 dạng có cấp sổ đỏ có thời gian giới hạn và cấp sổ đỏ lâu dài. Đặc điểm này sẽ phụ thuộc vào từng địa phương mà được cấp theo đó.

Trên đây là bài viết về nhà phố thương mại là gì mà Grand Housing muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các dự án về nhà phố thương mại có thể ghé thăm website:  Từ đó Grand Housing sẽ giúp bạn trở lời những thắc mắc một cách cụ thể, chi tiết hơn.

Grandhousing hay GHS được biết đến là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Quản lý đầu tư Grand Housing, luôn lắng nghe và thấu hiểu để sẵn sàng mang tới những giải pháp cho riêng bạn với bất động sản của mình. Không có giải pháp hoàn hảo, chỉ có giải pháp phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Download document

Enter your email before downloading this document

So sánh